เที่ยวเกาหลี กับสิ่งน่าสนใจเมื่อไปเที่ยวเกาหลีในฤดูหนาว หมดโควิด-19 แล้วไปกัน

เที่ยวเกาหลี

เมื่อย่างเข้าฤดูหนาว คนเราก็มักจะนึกถึงการท่องเที่ยวเสมอๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวต่างประเทศ ยิ่งในเมืองที่มีหิมะด้วยแล้วล่ะก็มันช่างเป็นเรื่องราวที่แสนโรแมนติกเหลือเกิน สำหรับประเทศแรกๆที่หลายคนจัดลิสท์เอาไว้ เราเชื่อว่ามีหนึ่งในนั้นต้องมีแพลน เที่ยวเกาหลี กันบ้างล่ะ ก็เพราะประเทศเขาสร้างภาพลักษณ์ที่แสนอบอุ่นให้เราได้เห็นอยู่เสมอในช่วงฤดูหนาว มันช่างชวนฝันและทำให้หัวใจพองโต หรืออยากจะไปซบไหล่โอป้าสักคน ทว่าการ เที่ยวเกาหลี ในฤดูหนาวมีอะไรมากกว่าที่คุณฝันเอาไว้อย่างแน่นอน

            เที่ยวเกาหลีในฤดูหนาวมีอะไรน่าสนใจบ้าง? ไปดูกัน

            1.อากาศหนาวสุดฟิน

            สำหรับระยะเวลาช่วงฤดูหนาวในเกาหลีนั้นจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์ของทุกปี และเป็นเวลากว่าสามเดือนที่เกาหลีจะกลายเป็นเมืองแห่งน้ำแข็ง บางเขตอาจมีหิมะตกไม่มากนัก แต่สภาพอากาศหนาวสุดขั้วหัวใจ

            ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นไปเกาหลีใต้จะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว อุณหภูมิจะเริ่มลดลงเรื่อยๆจนต้องใช้เสื้อกันลมและเปลี่ยนเป็นเสื้อผ้าที่อบอุ่นมากยิ่งขึ้นในช่วงเดือนธันวาคม และตั้งแต่เดือนธันวาคมอุณหภูมิจะลดลงจนเหลือ 0 องศาเซลเซียส แต่ก็ไม่เสมือไปบางครั้งก็อาจจะเริ่มในเดือนพฤศจิกายน ส่วนในเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์ทุกคนจะต้องสวมใส่สิ่งที่ทำให้ตนอบอุ่น และสวมใส่หลายๆชั้น

            2.ทิวทัศน์ที่แสนโรแมนติก

            ทิวทัศน์ของเกาหลีใต้ในฤดูหนาวนั้นแบ่งออกเป็นสองประเภท ก็คือสถานที่ซึ่งมีหิมะตก และอากาศหนาวเฉยๆ และประมาณ80% ในโซลเพียงแต่หนาวเฉยๆ และอาจมีฝุ่น PM2.5 เช่นเดียวกับประเทศไทย ทางที่ดีแนะนำให้สวมหน้ากากอนามัย แต่ถ้าหากคุณได้พบเจอหิมะตกในโซลก็นับว่าโชคดีมากเลยล่ะ

3.แหล่งท่อง เที่ยวเกาหลี ในช่วงฤดูหนาว (ติดอันดับยอดนิยม)

  • เทศกาลโคมไฟโซล (Seoul Lantern Festival)
เที่ยวเกาหลี

ภาพโดย Alex Barlow

  • Five-color Starlight Garden Exhibition
เที่ยวเกาหลี
  • Ice fishing
เที่ยวเกาหลี

            4.ช้อปท่ามกลางอากาศเย็นในฤดูหนาว

            เกาหลีได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งความงามอยู่แล้ว และสิ่งที่ขายดีที่สุดในฤดูหนาวไม่ว่าจะสำหรับนักท่องเที่ยวเกาหลีหรือคนท้องที่ก็คือผลิตภัณฑ์ให้ความชุ่มชื้น อีกทั้งเสื้อแจ็คเก็ตก็ยังขายดิบขายดี

            5.อาหารเกาหลี

            แน่นอนว่าความฝันของการมาเที่ยวเกาหลีของใครหลายคนคือการได้ทานอาหารเกาหลี โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารในฤดูหนาว ช่างโรแมนติกและหน้ารับประทานเสียเหลือเกิน และความพิเศษของฤดูหนาวนี้ก็คือขนมคุกฮวา-ปัง ซึ่งมีขายเฉพาะฤดูนี้เท่านั้น

ติดตามสถานที่ท่องเที่ยว

ขอบคุณ sponsor หลักใจดี ufabet777 ที่สนับสนุนการลงบทความ