รัสเซีย หมดโควิด-19แล้ว ไปเที่ยวกันนะ สุดฟินไปกับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม

รัสเซีย

รัสเซีย ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลก อีกทั้งยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย ตั้งแต่การเดินป่า ขึ้นเขาที่มีธารน้ำแข็งปกคลุม ไปจนถึงการเดินเล่นตามแนวชายฝั่งทะเลสาบ รวมทั้งชื่นชมสถานที่ทางประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรมในเมืองใหญ่ เรียกมีได้ว่ามากมายครบครันที่รอให้คุณมาเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ

          5 สถานท่องเที่ยวยอดนิยมในประเทศ รัสเซีย นั้น มีดังต่อไปนี้

            1.มหาวิหารเซนต์เบซิล (Saint Basil’s Cathedral)

#1 of Tourist Attractions In Russia

ภาพโดย Jack Versloot

            มหาวิหารเซนต์เบซิลนั้นถูกสร้างขึ้นระหว่างปี 1554 ถึง 1561 ตังอยู่ใจกลางกรุงมอสโกว ซึ่งที่นี่ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากในรัสเซีย ไม่เพียงแต่สิ่งประดิษฐ์ภายในเท่านั้นที่ดึงดูดใจผู้คน สถาปัตยกรรมต่างๆก็สวยงามและดูโดดเด่นได้รับการออกแบบให้ดูคล้ายกับกองไฟที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิง

            2.พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิทาจ (State Hermitage Museum)

รัสเซีย

            พิพิธภัณฑ์เฮอร์มิทาจก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1764 โดย Catherine the Great ในเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กประเทศรัสเซีย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นพิพิธภัณฑ์ทางศิลปะและวัฒนธรรมขนาดใหญ่ซึ่งมีผลงานต่างๆจัดแสดงกว่า3ล้านรายการ

3.ทะเลสาบไบคาล (Lake Baikal) ที่หนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว รัสเซีย

รัสเซีย

            นักเดินทางหลายคนบนรถไฟสายทรานส์ไซบีเรียวางแผนที่จะแวะท่องเที่ยวเยี่ยมชมทะเลสาบไบคาลแห่งนี้ ซึ่งเป็นทะเลสาบไบคาลถือเป็นทะเลสาบที่ลึกและเก่าแก่ที่สุดในโลก โดยจะมีน้ำจืดประมาณ 20 เปอร์เซนของโลก รายล้อมด้วยเทือกเขาสวยงาม

          4.หุบเขาแห่งน้ำพุร้อน Valley of Geysers

หุบเขาแห่งน้ำพุร้อน Valley of Geysers

ภาพโดย robnunn

หุบเขาแห่งน้ำพุร้อน Valley of Geysers ตั้งอยู่บนคาบสมุทร Kamchatka ทางตะวันออกของรัสเซีย ที่นี่เป็นทุ่งน้ำพุร้อนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลก และหุบเขาแห่งนี้ได้ถูกค้นพบเมื่อปี 1941 โดยนักวิทยาศาสตร์ท้องถิ่น Tatyana Ustinova ตั้งแต่นั้นมาหุบเขาน้ำพุร้อนแห่งนี้ก็ได้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ดึงดูดผู้คนจำนวนมาก

            5.ยอดเขาเอลบรุส (Mount Elbrus)

ยอดเขาเอลบรุส (Mount Elbrus)

ภาพโดย Hombit

            ยอดเขาเอลบรุส ถูกรวมให้เป็นหนึ่งใน Seven Summits (ยอดเขาที่สูงที่สุดของแต่ละทวีป) ที่นี่ดึงดูดทั้งนักปืนเขาผู้มีประสบการณ์และมือสมัครเล่นเป็นอย่างมาก ภูเขาแห่งนี้ก่อตัวจากภูเขาไฟที่ไม่คยเกิดการปะทุ เรียกได้ว่าสวยงามและสุดยอดสมกับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของรัสเซีย