สวนนายดำ จังหวัดชุมพร ที่ควรแวะชมเพราะมีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม

สวนนายดำ

สวนนายดำ สถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติเชิงเกษตรที่งดงามตระการตาไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติที่เมื่อเพื่อนๆได้เข้าไปที่สวนนายดำแห่งนี้แล้วเพื่อนๆจะได้สัมผัสบรรยากาศแห่งความร่มรื่นที่เต็มไปด้วยไม้น้อยไม้ใหญ่ต่างๆมากมาย อีกทั้ง สวนนายดำ ยังมีสิ่งต่างๆมากมายที่จะทำให้เพื่อนๆได้เพลิดเพลินไปในระหว่างเที่ยวชมรอบสวนแห่งนี้

โดยในสวนนายดำจะมีทั้งสวนผลไม้ต่างๆเช่น ส้มโชกุน มังคุดหรือมะละกอทุ่งตะโกเป็นต้น และยังมีทั้งแหล่งเรียนรู้การเกษตรต่างๆเนื่องจากสวนนายดำเป็นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงเกษตรและสวนนายดำยังมีการทำสินค้าทางการเกษตรมากมายทั้งพวกสินค้าOTOPต่างๆ จึงมีการขายพวกของฝากและสินค้าOTOPต่างๆในสวนนายดำอีกด้วยและหากเพื่อนๆคนไหนที่อยากมาเที่ยวสวนนายดำแห่งนี้แล้วกลัวว่าจะมีแต่สวนแต่ไร่ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ

สวนนายดำ สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ

สวนนายดำ

เพราะสวนแห่งนี้นั้นยังมีจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งนอกจากพวกสวนก็คือจะเป็นพวกส้วมรูปแบบต่างๆที่มีความหลายหลายและแปลกใหม่ไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ใช้บริการ บอกเลยค่ะว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจและน่าจดจำมากๆและยังมีร้านกาแฟในสวนแห่งนี้ด้วยนะคะ มีเครื่องดื่ม ขนม นม เนยต่างๆที่วางขายให้บริการนักท่องเที่ยวได้เพิ่มพลังอีกด้วย ดังนั้นถ้าเพื่อนได้มาเที่ยวที่สวนนายดำที่ครบเครื่องครบครันแห่งนี้รับรองเลยค่ะว่าเพื่อนๆจะต้องไม่ผิดหวังอย่างแน่นอนค่ะ

สวนนายดำ

-เวลาทำการ

เปิดให้บริการทุกวันนะคะ เวลา07:00 – 18:00น.

-ค่าเข้าชมสวนนายดำ

เข้าชมฟรีนะคะ ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่จะเป็นพวกค่าอาหารและของฝากต่างๆที่เราเลือกซื้อเอง

การเดินทาง

ต้องเดินด้วยรถยนต์ส่วนตัวหรือเช่ารถไปเท่านั้นนะคะ รถประจำทางเข้าไม่ถึงบริเวณเส้นทางที่ตั้งสวนนายดำค่ะ

บรรยากาศดีขนาดนี้แถมค่าเข้าชมสวนนายดำก็ฟรีอีกด้วย จึงอยากเชิญชวนให้เพื่อนๆลองแวะไปเที่ยวที่สวนนายดำกันดูนะคะ รับรองว่าอากาศดีมากๆแถมยังได้สัมผัสใกล้ชิดกับธรรมชาติอีกด้วย และอย่าลืมที่จะถ่ายบรรยากาศต่างๆเก็บไว้ด้วยนะคะ เป็นสถานที่ที่ดีขนาดนี้ต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกกันสักหน่อยนะคะ แล้วมาเที่ยวที่สวนนายดำกันเยอะๆน้า