พาเลาะ เขาหลวง ชมทะเลหมอก สุโขทัย

เขาหลวง

          เป็นที่ใฝ่ฝันของเรานักผจญภัยบนทางเขาหรือเสือภูเขา ที่สักวันจะมาขึ้นเขาหลวงสุโขทัย และเป็นผู้พิชิต เขาหลวง ให้ได้ ระยะทางการขึ้นไปเขาหลวงนั้นไม่ได้ง่ายอย่างที่ทุกคนคิด เพราะทางขึ้นนั้นคุณจะต้องเดินเท้าขึ้นไปเป็นระยะทาง 3.7 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1200 เมตร แต่ว่านี่ก็ไม่อาจเป็นอุปสรรคของเหล่านักผจญภัยสายลุยเสือภูเขาได้เลย ยังมีนักท่องเที่ยวหลายคนนิยมมาขึ้นเขาหลวงกัน เพื่อที่จะชมทะเลหมอกในตอนเช้า และชมวิวจังหวัดสุโขทัยแบบ 360 องศา

เขาหลวง

ข้อมูล สถานที่ท่องเที่ยว เขาหลวง สุโขทัย

–   ที่ตั้ง : เขาหลวง ตำบลบ้านน้ำพุ อำเภอคีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย 64160

–   การเดินทาง : สามารถขับรถทุกประเภทมาจอดที่อุทยานได้ แต่คุณจะต้องเดินจากอุทยานไปสู่ยอดเขา

–   ค่าใช้จ่าย : เด็กราคา 20 บาท ผู้ใหญ่ราคา 40 บาท

–   วันเวลาที่เปิดทำการ : เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08:00-15:00 น.

ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยวเขาหลวงสุโขทัย

          ลักษณะสถานที่ท่องเที่ยวเขาหลวงสุโขทัยนั้น เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติซึ่ง จะมีที่ตั้งอยู่ตรงอุทยาoแห่งชาติรามคำแหง จังหวัดสุโขทัย ซึ่งในการเดินทางนั้นคุณจะไม่สามารถขับรถขึ้นไปบนเขาหลวงได้ แต่คงจะต้องใช้เวลาในการเดินขึ้นไป 3-4 ชั่วโมง มีระยะทาง 3.7  กิโลเมตร บางคนถึงกับเข่าอ่อนกันเลยทีเดียวค่ะ ทางเดินขึ้นเป็นทางชันลำบาก ระหว่างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ภายในป่า แต่แม่ก็ไม่อาจเป็นอุปสรรคให้สำหรับนักผจญภัยสายลุยได้เลย เพราะเขาหลวงสุโขทัยนั้น เป็นสถานที่ยอดฮิตของนักผจญภัยที่จะมาลองเดินขึ้นไปยอดเขาหลวงเพื่อที่จะชมพระอาทิตย์ตกดินในตอนเย็น และชมทะเลหมอกที่ขาวนวลในยามเช้า หลายคนนิยมนำเต็นท์ขึ้นไปกลางบนจุดชมวิวเพื่อที่จะได้ชมวิวที่สวยงาม จิบกาแฟยามเช้า บนยอดเขาหลวงมีอากาศที่ดีให้คุณได้ไปสูดอากาศยามเช้า และเห็นวิวในจังหวัดสุโขทัยอย่าง 360 องศา คุ้มค่าต่อการเดินทางจริง ๆ ค่ะ

ชมทะเลหมอก

           หากคุณเป็นนักผจญภัยที่ชื่นชอบในการเดินทางและท่องเที่ยวแบบวิบากเขาหลวงสุโขทัย ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะรอให้คุณไปพิชิต สำหรับ พาเลาะเขาหลวง ชมทะเลหมอก สุโขทัย นักเขียนหวังว่า คุณจะชอบการ แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว เขาหลวงสุโขทัย และถ้าหากคุณอยากไปพิชิตเขาหลวงอย่าลืมเตรียมความพร้อมก่อนเดินทางด้วยนะคะ สวัสดีค่ะ