ไหว้พระในกรุงเทพ แบบ วันเดย์ทริป เสริมสิริมงคลไปด้วยกัน

ไหว้พระในกรุงเทพ

กรุงเทพก็เป็นอีกหนึ่งเมืองที่มีสถานที่ท่องเที่ยวเยอะแยะ อีกหนึ่งทริปที่น่าสนใจ ก็คือการ ไหว้พระในกรุงเทพ ซึ่งต้องบอกเลยว่ามีให้เที่ยวหลายที่เลย  แถมการเดินทางง่ายมากๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเจอจราจรติดขัด สามารถเที่ยวแบบ วันเดย์ทริป ได้เลยเพราะมีการเดินทางสาธารณะทั้งรถหรือลงเรือได้หมด ถ้าพร้อมกันไปแล้วไปดูแต่ละวัดกันได้เลย 

ไหว้พระในกรุงเทพ

วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร

เริ่มต้นการ ไหว้พระในกรุงเทพ ที่แรกกันค่ะ วัดอรุณหรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ วัดแจ้ง นั่นเอง สำหรับวัดนี้มีความสวยงามของพระปรางค์ ซึ่งประดับด้วยเครื่องเคลือบและถ้วยชามเบญจรงค์อย่างวิจิตร พร้อมกับรูปปั้นยักษ์ ก็คือ ยักษ์กายสีขาวและยักษ์กายสีเขียว เป็นศิลปะแบบจีน และบริเวณโดยรอยก็ยังมีวิหารหลวง พระอุโบสถ หอระฆังและภูเขาจำลอง และสุดท้ายก็ต้องยกให้กับบรรยากาศยามเย็นซึ่งได้แสงสวยมาก สำหรับการเดิน ก็สามารถได้หลายทาง เช่น การนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเตียน และรถเมล์สาย 19, 57 และ 

ไหว้พระในกรุงเทพ เที่ยวแบบสุขกายสบายใจ

ไหว้พระในกรุงเทพ

วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร

หรือที่เราเรียกกันว่าวัดโพธิ์นั่นเอง ซึ่งเป็นวัดประจำรัชกาลที่ 1 และเป็นพระอารามหลวงชั้นเอก พุทธสถานที่สำคัญของวัดโพธิ์ก็คือ วิหารพุทธไสยาสน์ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานของพระพุทธไสยาสน์ เป็นพระนอนที่มีขนาดใหญ่ เป็นอันดับ 3 ของเมืองไทย มีความงดงามมาก และฝ่าพระบาทที่ประดับด้วยมุกอย่างประณีตวิจิตร ทั้งนี้ในวัดก็ยังมีมหาเจดีย์4องค์ ประจำ 4 รัชกาล พร้อมกับการนวดแผนไทย เป็นการนวดผ่อนคลายและรักษาโรคสืบทอดต่อกันมา สามารถใช้เรือที่ท่าเตียนหรือท่าช้าง หรือใช้รถประจำทางได้หลายสายเลย เช่น 1,3,44,82,123

ไหว้พระในกรุงเทพ

วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร

สุดท้ายนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวัดสำคัญของเมืองกรุง เป็นวัดประจำรัชกาลที่ 5 วัดแห่งนี้เป็นที่ประดิษฐานเสมาขนาดใหญ่ ตั้งอยู่กำแพงรอบวัดทั้ง8ด้าน ทางด้านโบสถ์นั้นเป็นสถาปัตยกรรมแบบคริสต์ก็คือ รูปแบบโกธิค ถือเป็นความผสมผสานศิลปะไทยและตกวันตกอย่างลงตัวมาก และที่วัดนี้ก็ยังเป็นที่ตั้งของ สุสานหลวงจุฬาลงกรณ์ราชสันตติวงศ์ จัดเป็นอีกหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเลย ซึ่งก็เดินทางง่าย ทั้งการเดินเรือมาที่ท่าเตียน หรือจะเลือกเป็นรถเมล์ สาย 2,60 ก็สะดวกไปอีกแบบ

นี่เป็นทริปเที่ยวไทยที่ไม่ควรพลาด ทั้งอิ่มบุญสถานที่สวยๆ ความมหัศจรรย์ของแต่ละที และยังมีให้ได้ถ่ายรูปอีกมากมาย แต่นี่ก็เป็น 3 วัดเริ่มต้นเท่านั้น ยังมีอีกหลายวัดสำคัญ ให้เที่ยวกันยาวๆ ได้เลย ถึงวันหยุดเมื่อไหร่ทริปสายบุญต้องมาแล้ว