ไต้หวัน กับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตที่ต้องไปให้ได้สักครั้งหลังหมดโควิด

ไต้หวัน

ไต้หวัน ได้ขึ้นชือว่าเป็นสถานที่ยอดนิยมมากสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพราะนอกจากจะเต็มไปด้วยสถานที่ท่องเที่ยวสวยๆมากมายแล้ว ยังใช้เงินไม่มากในการเที่ยวชม ช้อปปิ้ง ตามสถานที่ต่างๆ โดยเฉพาะสำหรับคนไทยอย่างเราๆนั้นค่าตั๋วเครื่องบินก็ถือว่ามีราคาไม่สูงนัก หากต้องการที่จะเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจที่ ใต้หวัน ดังนั้นแล้วไต้หวันจึงเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ใครหลายๆคนนั้นเล็งไว้ หลังจากหมดโควิด

          มารู้จักกับ Top 5 สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในไต้หวันกันเถอะ

          1.อูไหล (Wulai)

ไต้หวัน

            คือเมืองออนเซนในหุบเขา ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของ New Taipei ที่นี่มีชื่อเสียงเรื่องบ่อน้ำพุร้อน และด้วยเหตุนี้จึงกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนจำนวนมาก ไฮไลท์ของที่นี่คือการแช่ตัวอยู่ในออนเซน นอกจากนี้หากคุณมาเที่ยวอูไหล คุณยงสามารถเดินป่า และตกปลาในน้ำ รวมถึงตั้งแคมป์ท่ามกลางป่าและเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์สวยงาม

            2.อุทยานแห่งชาติอาลีซาน (Alishan national scenic area)

ไต้หวัน

            อุทยานแห่งชาติอาลีซานคือภูเขาสูงลิบลิ่วราวๆ 20 ลูกและเต็มไปด้วยป่ามากมาย การเดินทางไปยังหุบเขาและน้ำตกชื่นชมป่าไม้และทิวทัศน์สวยงามเป็นสิ่งสุดแสนน่าอัศจรรย์ เขาว่ากันว่าวิธีที่ดีเยี่ยมในการชมเขตสงวนคือการนั่งรถไฟ Alishan Forest Railway ซึ่งลากผ่านป่าและตามแนวภูเขาก่อนจะแวะที่ Fenqihu ซึ่งเป็นหมู่บ้านซากปรักหักพังของวัดชินโต

            3.ไถหนัน

ไต้หวัน

            เมืองเก่าแก่แห่งนี้เคยเป็นเมืองหลวงของจักรวรรดิมาก่อน และมีสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญทางวัฒนธรรมที่น่าสนใจมากมายให้นักท่องเที่ยวได้เพลิดเพลิน หนึ่งในส่วนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของเมืองคือเขต Anping ซึ่งเป็นศูนย์กลางประวัติศาสตร์ของไถหนาน สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้มีวัดมากมาย รวมถึงสถานที่ช้อปปิ้ง

            4.อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ (Taroko National Park)

อุทยานแห่งชาติทาโระโกะ (Taroko National Park)

            นี่คืออุทยานแห่งชาติที่เต็มไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามจนน่าทึ่ง ควรค่าแก่การเยี่ยมชมอย่างยิ่ง ช่องเขาของที่นี่คดเคี้ยวและสวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถเพลิดเพลินกับการล่องแก่ง เกินป่าอาบน้ำในน้ำตก

            5.ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake)

            ทะเลสาบแห่งนี้ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่สวยงามที่สุดในไต้หวันทั้งคนในท้องที่เอง และชาวต่างชาติ  จึงไม่แปลกที่จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นเหตุให้ที่นี่มีทั้งรีสอร์ท บาร์ และร้านอาหารอร่อยๆมากมาย รวมทั้งมีกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ทำ เช่นการล่องเรือ ปืนเขา ปั่นจักรยานชมเขา เป็นต้น