โรงแรมหรู แห่งปี 2020 ที่มีเวลาเมื่อไหร่ไม่ควรพลาดที่จะไปพัก

โรงแรมหรู

ทุก ๆ ปีนิตยสาร Travel + Leisure สอบถามความเห็นจากผู้อ่านที่เป็นนักท่องเที่ยวทั่วโลกเพื่อทำลิสต์ที่สุดแห่งปีขึ้นมา และปีนี้นิตยสาร Travel + Leisure ก็ได้สำรวจความเห็นของผู้อ่านในช่วงเดือนมีนาก่อนที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พอดี โรงแรมหรู

ในยุโรปและมัลดีฟอาจฟังดูเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ที่มาแรงและแซงทางโค้งที่สุดกลับเป็น โรงแรมหรู ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี่เอง และลิสต์ 5 ที่สุดโรงแรมหรูแห่งปี 2020 ก็ได้ออกมาแล้ว จะมีโรงแรมหรูที่เรารู้จักอยู่ในนั้นหรือเปล่าตามไปดูกันได้เลย

โรงแรมหรู

1. Capella Ubud, Bali, Indonesia โรงแรมในเครือ Capella Hotel Group ที่โด่งดังด้วยการบริการระดับห้าดาว มีโรงแรมหรูกระจายไปในหลายประเทศทั่วโลก และโรงแรมหรูที่ได้รับการกล่าวขวัญว่า “น่ามหัศจรรย์” จนได้รับอันดับหนึ่งในลิสต์ที่สุดแห่งโรงแรมหรูของนิตยสาร Travel + Leisure 2020 ก็คือ Capella อูบุด บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซียนั่นเอง

เรื่องวิวนั้นกินขาดอยู่แล้วด้วยชื่อของบาหลีที่เป็นสวรรค์ของนักท่องเที่ยวทั่วโลก บวกรวมกับการบริการแบบมืออาชีพ บรรยากาศรายล้อมด้วยหมู่บ้านเล็ก ๆ วัด และทุ่งนาสีเขียวก็เป็นอีกหนึ่งจุดเด่นที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวในแบบที่ยากจะลืมเลือน จนกลายเป็นโรงแรมหรูที่ติดอันดับหนึ่งไปโดยปริยาย

โรงแรมหรู

2. Hotel Amparo, San Miguel de Allende, Mexico โรงแรมหรูแห่งนี้สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมแนวสเปนโคโลเนียล ดูหรูหราแบบย้อนยุคด้วยการตกแต่งด้วยศิลปะแบบร่วมสมัย ที่สำคัญ Hotel Amparo San Miguel de Allende ยังตั้งอยู่ในย่านสุดหรูของเมืองที่รายล้อมด้วยร้านค้าร้านอาหารสุดหรู ที่เหมาะมาก ๆ กับการพักผ่อนแบบชิค ๆ

สวย

3. Fogo Island Inn, Newfoundland, Canada เป็นโรงแรมหรูที่ตั้งอยู่บนเกาะห่างไกล และมีห้องพักเพียง 29 ห้องเท่านั้น โรงแรมแห่งนี้ออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากช่างฝีมือและหมู่บ้านชาวประมงในท้องถิ่น มองเห็นวิวของชายฝั่งหินลาดสู่ทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา เกิดเป็นความเงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนในแบบที่นักท่องเที่ยวยากจะหาได้จากโรงแรมหรูแห่งอื่น ๆ

ที่พัก

4. The Ritz-Carlton, Bali, Indonesia อีกหนึ่งโรงแรมหรูจากเกาะบาหลีที่นักท่องเที่ยวต่างเทใจให้ โรงแรมในเครือ The Ritz-Carlton อันโด่งดังแห่งนี้ตั้งอยู่บนชายหาดขาวยาวสุดลูกหูลูกตา ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์บาหลีทรอปิคอลให้บรรยากาศหมู่เกาะเมืองร้อน และยังเอื้อต่อการพักของครอบครัว-ปาร์ตี้กับเพื่อน ๆ ด้วยห้องอาหารถึง 6 แห่ง สปา และสระว่ายน้ำอีกหลายที่ ที่สำคัญการบริการของพนักงานยังนับว่ายอดเยี่ยม และเหมาะกับการไปพักด้วยประการทั้งปวง

โรงแรมหรู

5. Waldorf Astoria Maldives Ithaafushi จุดหมายปลายทางอย่างมัลดีฝก็ยังไม่หลุดจากที่สุดของโรงแรมหรูในปี 2020 ด้วยโรงแรมในเครือ Waldorf Astoria เชนโรงแรมสุดหรูที่รู้จักกันดีอีกแห่งของโลก

ด้วยห้องพักส่วนตัวเรียงรายบนผืนน้ำทะเลกระจ่างใส ส่งให้นักท่องเที่ยวที่มาเยี่ยมสามารถสัมผัสและดื่มด่ำกับบรรยากาศของผืนน้ำได้อย่างเต็มที่ มีบริการรับส่งจากสนามบินด้วยเรือยอร์ช ด้วยห้องพัก 121 วิลลาส่วนตัวให้แขกได้เข้าพัก สรรค์สร้างเป็นประสบการณ์ที่ผู้มาเยือนยากที่จะลืมเลือน

โรงแรมหรูช่วยเติมเต็มทริปท่องเที่ยวให้น่ารื่นรมย์ได้เสมอ แพลนเที่ยวคราวหน้าลองแทรกโรงแรมเหล่านี้ลงในตารางด้วยก็คงฟังดูไม่เลวเลย