เที่ยว เมืองสองแคว เมืองสำคัญทางประวัติศาสตร์ชาติไทย

เมืองสองแคว

เมืองสองแคว พิษณุโลกเป็นเมืองหลวงเก่าแก่อายุ 600 ปีซึ่งมีประชากร 800,000 คนตั้งอยู่ทางตอนเหนือตอนล่างของประเทศไทยติดกับแม่น้ำน่านอาจจะไม่ใช่เมืองที่คนส่วนใหญ่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย

พิษณุโลก เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ที่แสดงให้เห็นถึงชีวิตคนไทยที่ไม่เร่งรีบอย่างแท้จริง แต่ว่าเมืองนี้ก็เป็นเมืองใหญ่และเมืองสำคัญในภาคเหนือตอนล่าง

เวลาที่ดีที่สุดในการเยี่ยมชมเมืองสองแคว พิษณุโลกคือเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมซึ่งอากาศค่อนข้างเย็นและชื้นน้อยลงเนื่องจากสภาพอากาศทางภาคเหนือของไทยซึ่งจะทำให้การทำกิจกรรม adventure สนุกสนานยิ่งขึ้น

กล่าวว่าประเทศไทยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้รับความเดือดร้อนจากมลพิษทางอากาศเป็นอย่างมากเนื่องจากฤดูเผาไหม้และเป็นที่แพร่หลายอย่างมากในช่วงฤดูหนาวของประเทศไทย (ธันวาคม – มกราคม) ดังนั้นแม้ว่าอากาศจะเย็นกว่า แต่ทัศนวิสัยไม่ดี

มีนาคม – เมษายนเป็นช่วงเวลาที่ร้อนและชื้นที่สุดของปีดังนั้นหากคุณไม่สามารถรับมือกับความร้อนได้เป็นอย่างดีให้หลีกเลี่ยงการเยี่ยมชมในช่วงเวลานี้

เดือนอื่น ๆ ถือเป็นฤดูฝนซึ่งถึงแม้ว่าสภาพอากาศจะจัดการได้ง่ายกว่าในช่วงฤดูร้อน แต่คุณก็จะเห็นฝนตกมากขึ้นซึ่งอาจทำให้คุณไม่สามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรม adventure ได้

ในการที่จะไปที่เมืองสองแคว พิษณุโลกคุณจะต้องไปที่กรุงเทพซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไทยก่อน กรุงเทพเป็นเมืองหลวงของประเทศไทย โดยมีอยู่สองสนามบินที่สำคัญคือ สนามบินดอนเมืองและสนามบินสุวรรณภูมิ

หากตัดสินใจที่จะบินไปเมืองสองแคว พิษณุโลกมีทางเดียวเท่านั้นที่จะไปยังใจกลางเมือง ซึ่งผ่านทางคนขับแท็กซี่ราคาคงที่ซึ่งมักจะรอคุณอยู่หน้าสนามบิน ค่าใช้จ่ายคงที่ 150 บาทและคุณสามารถบอกให้พวกเขาไปส่งคุณที่ที่เคยพักในใจกลางเมืองพิษณุโลก

ในกรณีที่วางแผนที่จะเดินทางไกลนอกเมือง คุณสามารถใช้บริการรถแท็กซี่หรือรถสองแถวรถขนส่งสาธารณะแบบไทย ๆ ที่เหมือนเป็นรถแท็กซี่

คุณสามารถค้นหารถสองแถววิ่งไปรอบ ๆ เมืองด้วยเส้นทางที่กำหนด แต่การว่าจ้างรถต้องมีการต่อรองราคากันก่อนที่จะขึ้นรถ

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดที่เมืองสองแคว ควรจะไปเที่ยวอย่างน้อยสองคืนเป็นอย่างน้อยน่าจะดี และสถานที่ท่องเที่ยวกลางคืนก็สามารถเที่ยวได้อย่างสนุกแน่

พิษณุโลกมีความปลอดภัยสูงเมื่อเทียบกับเมืองใหญ่ที่แออัดเช่นกรุงเทพและเชียงใหม่ ไม่มีนักท่องเที่ยวมากนัก

เมื่อท่านได้มาเที่ยวที่เมืองสองแควจะได้รับความรู้ทาง ประวัติศาสตร์ในสมัยกรุงศรีอยุธยาเป็นอย่างมากแน่ และอย่าลืมแวะซื้อของฝากอย่าง กล้วยตาก,มะม่วงกวน มาด้วยล่ะ