เที่ยว น่าน เมืองแห่งขุนเขาที่ไกลโพ้น

น่าน

น่าน ตั้งอยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทยตอนเหนือในหุบเขาของแม่น้ำที่มีชื่อเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีเสน่ห์มีศูนย์กลางประวัติศาสตร์ที่ไม่เหมือนใครล้อมรอบด้วยภูเขาหมอกอันงดงามของอุทยานแห่งชาติดอยภูคาที่อยู่ติดกับลาว

น่าน เป็นสถานที่ที่คุณจะได้พบกับวัดเก่าแก่

บ้านไม้สักที่นัก ท่องเที่ยว ชาวต่างชาติหายากและผู้คนยังคงเพลิดเพลินกับวิถีชีวิตแบบดั้งเดิมช้าของคนไทยภาคเหนือ

น่าน

เมืองน่านนี้เป็นเมืองหลวงของจังหวัดที่มีชื่อเดียวกันซึ่งเป็นที่ตั้งของหมู่บ้านชาวเขาในภูเขาสูงน้ำตกที่อุดมสมบูรณ์และอุทยานแห่งชาติไม่น้อยกว่าเจ็ดแห่ง!

สี่สิบปีที่ผ่านมาน่านได้รับการพิจารณาเป็นส่วนหนึ่งของภาคเหนือของประเทศไทยในบางครั้งมีการ กัดการเดินทางเนื่องจากสถานที่ตั้งอยู่ท่ามกลางเขตสู้รบของกองทัพไทยและพรรคคอมมิวนิสต์ ทุกวันนี้น่านมีชื่อเสียงมากขึ้นในหมู่แบ็คแพ็คเกอร์ผู้กล้าหาญ เป็นวัดโบราณในสไตล์ไทลื้อที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังที่สวยงามภูเขาสีเขียวและชุมชนพื้นเมืองเริ่มดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ

โชคดีที่ดูเหมือนว่ารัฐบาลท้องถิ่นได้เรียนรู้จากการพัฒนาเกินกว่าที่เกิดขึ้นในแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ในประเทศไทยและน่าน (ตอนนี้) ยังคงรักษาเอกลักษณ์ของตัวเองว่าเป็นเมืองที่น่ารักและเงียบสงบพร้อมเสน่ห์แบบช้าๆ

น่าน

พักที่ไหนในน่าน น่านมีที่พักให้เลือกมากมายตั้งแต่เกสต์เฮาส์เรียบง่ายและโฮมสเตย์ไปจนถึงโรงแรมและรีสอร์ทที่สะดวกสบาย นอกจากนี้ยังสามารถตั้งแคมป์ในอุทยานแห่งชาติ

ยินดี ทราเวลเลอร์ ล็อดจ์ เป็นโฮสเทลทันสมัยสะอาดตาอยู่ใกล้กับใจกลางเมืองน่าน เตียงในหอพักที่สะดวกสบายของพวกเขามีผ้าม่านเพื่อความเป็นส่วนตัวและเริ่มต้นที่ 300 บาท ห้องส่วนตัวเริ่มต้นที่ 600 บาท

บุญระพี ตั้งอยู่นอกตัวเมืองดังนั้นจึงเงียบกว่าเล็กน้อย ห้องส่วนตัวที่กว้างขวางสมบูรณ์แบบคุ้มค่ากับเงินเพียง 390 บาท

บ้านร้อยเอ็ดเป็นของใหม่ที่ให้บริการห้องพักที่ไม่มีที่ติด้วยการผสมผสานระหว่างคอนกรีตขัดเงาและอิฐเปลือย ห้องพักที่นี่เริ่มต้นที่ 720 บาท

สิ่งที่เมื่อไปถึงน่าน เยี่ยมชมตลาดเช้าน่าน คุณจะต้องตื่น แต่เช้า (5 โมงเช้าถึง 6 โมงเช้า) นักท่องเที่ยวจะเห็นผู้คนมากมายลงมาจากภูเขาเพื่อขายผักปลูกเองที่หลากหลาย

น่าน

สำรวจศูนย์ประวัติศาสตร์ของจังหวัดน่าน ค้นพบน่านผ่านจักรยานสาลี่หรือรถเข็นไฟฟ้า ภายในศูนย์ประวัติศาสตร์จะพบกับบ้านไม้สักร้านค้าเล็ก ๆ และวัดเก่าแก่หลายศตวรรษ – ที่โดดเด่นที่สุดคือวัดภูมินทร์ที่มีภาพจิตรกรรมฝาผนังไทลื้อ

ขี่มอเตอร์ไซค์ผ่านบ่อเกลือที่มีชื่อเสียง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบมอเตอร์ไซค์นี่เป็นเส้นทางที่น่าทึ่งในการสำรวจภูเขาดอยภูคา ถนนสามารถจัดการกับการจราจรแทบจะไม่!