เที่ยว ตลาดน้ำอัมพวา แบบไปเช้าเย็นกลับ เที่ยว 1 วันได้ง่าย ๆ

ตลาดน้ำอัมพวา

สำหรับคนที่ต้องการเดินทางท่องเที่ยวแบบเช้าไปเย็นกลับใกล้ๆ กรุงเทพ วันนี้เรามีแหล่งท่องเที่ยวที่เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพมากนัก หากว่ารถไม่ติดใช้เวลาในการเดินทางไม่ถึงสองชั่วโมงเท่านั้น เรามาทำความรู้จักกับ ตลาดน้ำอัมพวา กันดีกว่า

ตลาดน้ำอัมพวา

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นหนึ่งในตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงของไทย

เรียกว่าไม่ไกลจากกรุงเทพ เหมาะแก่การเดินทางไปเช้าเย็นกลับหรือพักค้างคืนก็ได้ ซึ่งมันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดสมุทรสงคราม การท่องเที่ยวตลาดน้ำเป็นการอุดหนุนพ่อค้าแม่ค้าและเพื่อให้รู้จักวิถีชีวิตของชาวบ้านในละแวกนั้นว่ามีการประกอบอาชีพอะไรเป็นส่วนมาก

ตลาดน้ำอัมพวา เปิดขายในวันหยุดสุดสัปดาห์ตั้งแต่ วันศุกร์ถึงวันอาทิตย์และเป็นตลาดที่เปิดขายช่วงบ่าย / เย็น เวลาเปิดอย่าเป็นทางการก็ระหว่างบ่ายสองถึงสองทุ่ม และหากว่าเป็นวันหยุดพิเศษเช่นวันหยุดนักขัตฤกษ์พวกเขาก็เปิดอีกด้วย แต่ว่าเพื่อความชัวร์ท่านสามารถขอเบอร์โทรศัพท์ของพ่อค้าแม่ค้าที่ร้านในละแวกนั้นแล้วโทรไปสอบถามก็ได้

ตลาดน้ำอัมพวา เป็นตลาดน้ำที่มีชื่อเสียงไม่แพ้ ตลาดน้ำดำเนินสะดวกของราชบุรี ซึ่งท่านที่ชอบการเดินทางไปที่ตลาดน้ำที่ไหนก็ไปได้ เพราะว่าทั้งสองแห่งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก

ตลาดรถไฟแม่กลอง

สำหรับคนที่ชอบกินกุ้งหรืออาหารทะเล  ท่านสามารถหาซื้อได้ที่ตลาดน้ำและตลาดรถไฟแม่กลองได้เลย  ตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดที่เน้นขายช่วงบ่ายและเย็น โดยจะเน้นขายเกี่ยวกับปลาและอาหารทะเล เช่นปลาทูแม่กลอง จะมีเรือเล็ก ๆ ในตลาดที่เต็มไปด้วยปู,กุ้งและปลาหมึกสดๆ และแม่ค้าก็มีทำน้ำจิ้มให้ท่าน โดยขายแบบใส่จานกระดาษทำให้นักท่องเที่ยวสามารถชิมอาหารทะเลสดๆ จากที่ร้านได้เลย

โดยตลาดน้ำอัมพวาเป็นตลาดแบบดั้งเดิมของชาวบ้านที่มีการพายเรือมาขายสินค้าทางน้ำ คนที่ซื้อของส่วนมากจะอยู่บนบก แต่ว่าความสูงของน้ำจะไม่สูงมากนักทำให้คนเลือกซื้อของสามารถก้มไปเลือกซื้อของกับแม่ค้าที่พายเรือมาก็ได้ หรือว่าจะเป็นร้านค้าตามตึกแถวใกล้คลองเขาก็มีเหมือนกัน

โฮมสเตย์

หากว่าท่านต้องการพักค้างคืน แน่นอนว่าเขาจะมีโฮมสเตย์ให้ท่านได้เช่าพักค้างคืน ราคาก็ไม่แพงและโฮมสเตย์ส่วนมากจะอยู่ริมแม่น้ำแม่กลอง

ความรู้อีกอย่างหนึ่งของแม่น้ำแม่กลองคือ เป็นแม่น้ำเดียวกับแม่น้ำนครชัยศรีของนครปฐม คือและเมื่อผ่านที่สมุทรสงครามและจังหวัดราชบุรีแม่น้ำสายนี้จะถูกเรียกว่าแม่น้ำแม่กลอง แหล่งท่องเที่ยวของไทย อย่างตลาดน้ำอัมพวาที่ตั้งอยู่ริมแม่น้ำแม่กลองพร้อมเปิดบริการแก่นักท่องเที่ยวแล้ว

และนอกจากนี้ทาง เว็บ mini-game ยังมี ตลาดน้ำอีกหลายแห่งให้ชมกันอีกด้วย

คู่มือเที่ยวไทย

การท่องเทียวแห่งประเทศไทย