“ เที่ยวยามเย็น ณ ถนนคนเดินนครสวรรค์ ”

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ กับบทความที่แล้วที่แอดมินพาเพื่อนๆไปเที่ยวอุทยานนครสวรรค์ มาในบทความนี้แอดก็ยังคงพาเพื่อนๆเที่ยวกันในจังหวัดนครสวรรค์เหมือนเดิมค่ะ เพื่อนๆหลายท่านคงสงสัยใช่หรือเปล่าค่ะ ว่าทำไมแอดถึงพาเพื่อนๆเที่ยวแต่ในนครสวรรค์ เพราะจังหวัดนครสวรรค์เป็นจังหวัดที่เป็นประตูสู่ภาคเหนือค่ะ หากเพื่อนเดินทางไปเที่ยงยังภาคเหนือ เพื่อนๆจะต้องได้ผ่านจังหวัดนครสวรรค์แน่นอนค่ะ ไหนๆเพื่อนๆก็ได้ผ่านจังหวัดนครสวรรค์อยู่แล้ว ไม่ว่าจะขาไปหรือขากลับ จะได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกของการเดินทางไปเที่ยวของเพื่อนๆ เผื่อเพื่อนๆท่านใดอาจจะแวะเที่ยวกันค่ะ

แต่ก่อนที่แอดจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกันนั้น แอดขอพาเพื่อนๆ มาติดตามสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของประเทศเราในปัจจุบันกันหน่อยนะคะ ก่อนอื่นแอดต้องบอกเพื่อนๆก่อนนะคะ ว่าสถานการณ์ในปัจจุบันถึงแม้จะค่อยๆดีขึ้น มีจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไม่ถึง 50 คนต่อวัน เพื่อนๆก็จะต้องป้องกันตัวเองทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้านนะคะ โดยการสวมใส่หน้ากากอนามัยและทำการพกเจลล์แอลกอฮอล์ หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ทุกครั้งที่เดินทางออกจากบ้านนะคะ และลดการสัมผัสหยิบจับสิ่งของต่างๆถ้าไม่มีความจำเป็นนะคะ เพื่อเป็นการป้องกันตัวเพื่อนๆเองนะคะ

วันนี้ค่ะแอดเลยจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวกัน แต่การเที่ยวของแอดในช่วงนี้นั้นจะพาเพื่อนๆไปเที่ยวผ่านตัวหนังสือค่ะ เพราะเมื่อสถานการณ์โควิด-19 หมดไปจากประเทศไทยเมื่อไหร่ สถานที่ท่องเที่ยวที่แอดพาเพื่อนๆไปเที่ยวโดยการผ่านตัวหนังสือนั้น จะได้เป็นหนึ่งในตัวเลือกให้เพื่อนๆได้เลือกไปเที่ยวกันนะคะ วันนี้แอดจะพาเพื่อนๆไปเที่ยว “ถนนคนเดินนครสวรรค์” ค่ะ ถ้าอย่างนั้นเราไปกันเลยดีกว่าค่ะ

ถนนคนเดินจังหวัดนครสวรรค์หรือถนนคนเดินปากน้ำโพ ตั้งอยู่บริเวณริมเขื่อนเจ้าพระยา โดยเริ่มต้นที่จุดชมวิวบริเวณต้นแม่น้ำเจ้าพระยา ทอดยาวไปทางเหนือระยะทางโดยประมาณ 300 เมตร แรกเริ่มถนนคนเดินนครสวรรค์จัดขึ้นบริเวณถนนด้านหน้าเทศบาลนครสวรรค์ ต่อมามีการย้ายสถานที่จัดมาอยู่บริเวณ ถนนเส้น ริมเขื่อนเจ้าพระยาที่ตั้งอยู่ในปัจจุบัน

ภายในถนนคนเดินนครสวรรค์มีสินค้าต่างๆมากมายหลากหลายให้เลือกซื้อเลือกดูกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นของกิน เช่น ขนมหวานต่างๆ เครื่องดื่มหลากหลายชนิด อย่างเช่น ลูกชิ้นปิ้ง ขนมจีนน้ำยา น้ำส้มปั่น ปลาหมึกย่าง บาร์บีคิว ขนมปังปิ้ง ไอศกรีม ขนมเบื้อง ผัดไทย และตื่นๆมากมายหลากหลายเลือกไม่ถ้วนค่ะ แต่แอดแนะนำเพื่อนๆนะคะ ว่าให้เดินให้ครบรอบนึงก่อน แล้วจึงมาซื้อในรอบที่สองค่ะ เพราะเพื่อนๆจะได้ไม่พลาดของดีค่ะ เพราะบางทีซื้อร้านนี้ปุ๊บ มาเจออีกร้านนึงแลดูดีกว่า อะไรประมาณนี้ค่ะ

นอกจากของกินแล้วภายในถนนคนเดินก็มีของที่ระลึก ของใช้ ขายด้วยนะคะ เช่นจำพวกของที่เป็นสินค้าแฮนด์เมด เช่น รองเท้า เสื้อยืด ดินสอ พวงกุญแจ หรือของใช้ที่เป็นพวกโคมไฟก็มีให้เลือกซื้อเป็นจำนวนมากค่ะ ล้วนแล้วสิ่งของน่าซื้อทั้งนั้นค่ะ และภายในถนนคนเดินนั้นก็มีการแสดงของน้องเยาวชนด้วยนะคะ น้องเหล่านี้จะนำเงินที่เพื่อนๆบริจาคไปช่วยเหลือผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นการออกค่ายไปยังพื้นที่ที่กันดาร หรือซื้อสิ่งของไปให้เด็กผู้ยากไร้ค่ะ อย่างไรถ้าเพื่อนๆได้มีโอกาสไปเที่ยวถนนคนเดินจังหวัดนครสวรรค์ เพื่อนๆแวะเข้าไปเป็นกำลังใจให้กับน้องๆเหล่านี้ได้นะคะ น้องๆจะได้มีกำลังใจที่จะทำความดีให้สังคมต่อไปค่ะ

      ถนนคนเดินนครสวรรค์ เปิดทุกวันศุกร์และเสาร์ เวลา 17.00-22.00น. ค่ะ

การเดินทางสามารถเดินทางไปได้ ทั้งรถมอเตอร์ไซค์ รถยนต์ หรือนั่งรถสองแถวก็ได้ค่ะ แต่แอดมินแนะนำให้เพื่อนๆเดินทางไปโดยรถมอเตอร์ไซค์หรือรถสองแถวนะคะ เพราะจะหาที่จอดรถยนต์ได้ยากมาก

อย่างไรก็ตามแดมินขอฝากถนนคนเดินนครสวรรค์ไว้ในอ้อมอกอ้อมใจเพื่อนๆด้วยนะคะ เผื่อเพื่อนๆมีโอกาสเดินทางผ่านจังหวัดนครสวรรค์แล้วตรงกับช่วงเย็นวันศุกร์หรือเย็นวันเสาร์ เพื่อนๆจะได้แวะมาเที่ยวกันนะคะ