เที่ยวจังหวัดตรัง

จังหวัดตรังเป็นจังหวัดทางภาคใต้ที่น่าท่องเที่ยวสุด ๆ อีกจังหวัดหนึ่งเลยล่ะ ทั้งเกาะ ชายหาด ภูเขา รวมถึงอาหารที่เด่น ๆ อย่างหมูย่าง ติ่มซำ และเค้กเมืองตรังที่อร่อยและเป็นเอกลักษณ์สุด ๆ ใครที่แวะมา เที่ยวจังหวัดตรัง ก็มารับประทานอาหารเหล่านี้นั่นเอง

กลับมาที่เรื่องของสถานที่ท่องเที่ยวกันเสียหน่อยดีกว่า เมื่อสัปดาห์ก่อนเราได้แวะไปเที่ยวที่จังหวัดตรังและเช่ารถยนต์ขับในหนึ่งวันจึงอยากจะแชร์สถานที่ที่เราไปเที่ยวมาแบ่งเพื่อน ๆ กัน รีวิว ขับรถ เที่ยวจังหวัดตรัง ในหนึ่งวัน! เที่ยวได้ทั้งภูเขาและชายหาด!

หาดปากเมง – ขับรถเที่ยวจังหวัดตรังในหนึ่งวัน! เที่ยวได้ทั้งภูเขาและชายหาด! เราได้รถตอนบ่ายสามของวันเราจึงตกลงกับเพื่อไปดูพระอาทิตย์ตกที่ชายหาดกันก่อนเลย ซึ่งหาดที่โรงแรมแนะนำมาคือหาดปากเมง หาดสำหรับชมวิวพระอาทิตย์ตกโดยเฉพาะซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่แบ็คกราวน์เป็นเขาปากเมง

ใครที่มาเที่ยวตัวเมืองตรังต้องลองแวะดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ดูล่ะ ซึ่งตอนเราไปไม่มีคนเลยเพราะเป็นช่วงหน้าฝนบวกกับสถานการณ์โควิดนั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่าเป็นโอกาสดีของเรากะเพื่อนเพราะในรูปที่ถ่ายออกมาไม่มีคนเลยนั่นเอง ข้อเสียอย่างเดียวคือถนนไม่ค่อยมีไฟ ทำให้ขากลับค่อนข้างยากเพราะดูทางลำบาก แต่ก็ถือว่าคุ้มค่าในการเดินทางมาดูพระอาทิตย์ตกที่หาดปากเมง

เที่ยวจังหวัดตรัง

วังผาเมฆ – ขับรถเที่ยวจังหวัดตรังในหนึ่งวัน! เที่ยวได้ทั้งภูเขาและชายหาด! วังต่อมาเราตื่นกันแต่เช้าตรู่ประมาณตีสามครึ่งและเดินทางกันไปที่วังผาเมฆ เพื่อขึ้นเขาไปดูทะเลหมอกในยามเช้านั่นเอง ซึ่งทางอุทยานจะมีไกด์คอยนำเราขึ้นไปตั้งแต่ 4.30 น. เลยทีเดียว ซึ่งไกด์บอกเราว่าจะเป็นเวลาที่พอดีทำให้ได้ขึ้นไปดูพระอาทิตย์ขึ้นพอดี ซึ่งทางขึ้นค่อนข้างชันบอกเลยว่าต้องเตรียมร่างกายมาพอสมควรเลยล่ะ

ควรจะพกขนมกับน้ำขึ้นไปเสียหน่อย ไฟฉาย และรองเท้าผ้าใบดี ๆ คือจำเป็นมากเพราะพื้นค่อนข้างลื่น ใครที่กลัวไม่ต้องห่วงเพราะมีไกด์คอยช่วยเหลือเราทั้งขาขึ้นและขาลง ข้างบนจะมีจุดพักทั้งหมดสามจุดและจุดที่ชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นเป็นจุดที่สามนั่นเอง ข้างบนจะมีกาแฟและน้ำเย็นขายด้วย ซึ่งเป็นของไกด์อาสาเองด้วย ใครที่แพลนจะมาที่นี่สามารถติดต่อไปที่พี่แดง เบอร์ 087 268 5351 ได้เลย ทั้งนี้ควรติดต่อไปก่อนล่วงหน้าเพื่อให้พี่เขาได้เตรียมตัวและรอรับเรานั่นเอง