เกาะไหง คือ เกาะที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติทางทะเลมากที่สุด

เกาะไหง

นักท่องเที่ยวหลายๆคนที่มา ท่องเที่ยว ทางทะเลนั้นบางคนมาท่องเที่ยวก็เพื่อต้องการที่จะศึกษาธรรมชาติ แต่ถ้าหากมาเฉพาะการศึกษาธรรมชาติเพียงอย่างเดียวก็อาจจะทำให้การท่องเที่ยวนั้นกร่อยได้ ฉะนั้น ถ้าคุณต้องการท่องเที่ยวไปด้วยและเรียนรู้ธรรมชาติไปด้วย คุณก็สามารถที่จะมาได้ที่ เกาะไหง ในจังหวัดตรัง เพราะด้วยเกาะแห่งนี้มีธรรมชาติที่เรียกได้ว่ามีความครบครันให้นักท่องเที่ยวได้มาศึกษากัน ดังนี้

เกาะไหง เป็นเกาะๆหนึ่งที่บอกได้เลยว่ามาที่นี่คุ้มสุดๆสำหรับการท่องเที่ยวทางทะเล เพราะด้วยเกาะไหงมีแนวปะการังที่เรียกได้ว่าสมบูรณ์มากที่สุด แถมยังมีชายหาดที่มีสีขาวมากๆที่ชายหาดที่เกาะอื่นๆเทียบไม่ได้เลย แถมยังเป็นเกาะที่มีป่าดิบชื้นอีกด้วย ก็ยิ่งทำให้ธรรมชาตินั้นมีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

เกาะไหง

และเกาะไหงแห่งนี้นักท่องเที่ยวหลายๆคนสามารถที่จะลงไปดำน้ำได้ และยิ่งคนที่ดำน้ำไม่ค่อยเก่งนักทางเกาะไหงก็มีในส่วนที่เป็นน้ำทะเลตื้นๆให้นักท่องเที่ยวได้ดำน้ำเล่นกันได้ง่ายๆ ซึ่งการดำน้ำแบบนี้ถือว่าเป็นจุดเด่นของเกาะไหงเลยก็ว่าได้

เกาะไหง

เกาะไหงยังมีสะพานไม้ที่มีความยาวอย่างสวยงามอีกด้วย ซึ่งมีลักษณะคล้ายๆกับท่าเรือเล็กๆที่คอยรับส่งนักท่องเที่ยว ซึ่งสะพานไม้แห่งนี้นักท่องเที่ยวก็สามารถที่จะถ่ายรูปเช็คอินได้

จะเห็นได้ว่า เกาะไหงเป็นเกาะที่หลายๆคนตามหา เพราะมีธรรมชาติที่มีความครบครันทั้งน้ำทะล หาดทราย ปะการัง หรือแม้แต่กิจกรรมดำน้ำก็มีให้แก่นักท่องเที่ยว ฉะนั้น หากคุณอยากมาในที่ที่มีความสมบูรณ์ของธรรมชาติมากที่สุดก็ต้องมาที่เกาะไหงในจังหวัดตรัง

ภาพที่ 1-3 ที่มา