เกาะกำ จังหวัดระนอง วันไหนหยุดยาวไปเที่ยวดำน้ำตื้นกันดีกว่า

เกาะกำ

   หมู่ เกาะกำ นั้น เป็นหมู่เกาะที่มีทรายสีขาวนวลตา ล้อมรอบไปเกือบทั้งเกาะ โดยหมู่เกาะกำนั้นเป็นหมู่เกาะที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติแหลมสน สำหรับ เกาะกำ หลายคนอาจจะยังไม่ค่อยรู้จัก เพราะไม่ค่อยมีสายท่องเที่ยวคนไหนออกมาพูดถึงกันเท่าไหร่นัก แต่นี่แหละครับคือหัวใจหลักเลยเพราะเกาะกำนั้นทั้งสวยงาม และเงียบสงบ เหมาะที่จะไปเติมพลังให้ชีวิต และนั่งฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งแบบผ่อนคลายสบายอารมณ์เอามากๆ

เกาะกำ

   หมู่เกาะกำนั้น ตั้งอยู่ที่ จังหวัดระนอง อุทยานแห่งชาติแหลมสน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่ง ที่มีนักท่องเที่ยวไม่เยอะ และไม่วุ่นวาน โดยที่ไม่เยอะนั้นไม่ใช่ไม่สวยนะครับ แต่เพราะหลายคนนั้นยังไม่รู้จักกัน เพราะเกาะนี้ไม่ได้มีขนาดเกาะที่ใหญ่มากนัก  โดยหมู่เกาะกำนั้น มีทะเลอันดามันล้อมรอบหมู่เกาะไว้  

จึงทำให้หมู่เกาะกำมีความอุดมสมบูรณ์เอามากๆ หากเพื่อนๆไปเที่ยวระนองแล้วหลายๆคนอาจจะบอกว่า ไประนองนั้นต้องไป “เกาะพยาม” แต่ความจริงแล้วที่ระนอง นั้นยังมีเกาะที่สวยงามซ่อนอยู่ อย่างเกาะกำ เกาะค้างคาว และเกาะญี่ปุ่น แต่ส่วนตัวของผมอยากให้เพื่อนๆได้ลองไปชมทิวทัศ และบรรยากาศที่เงียบสงบ ของเกาะกำ กันมากๆ. ใน 1 วันเพื่อนๆยังสามารถนั่งเรือลำเดียว เที่ยวชมได้ถึง 3 เกาะอีกด้วยนะ

เที่ยว เกาะกำ ในวันหยุดยาวแพ็คกระเป๋าไปกันเล้ยยย

เกาะกำ

โดยเรียงลำดับเส้นทางจาก เกาะค้างคาว เกาะกำ และญี่ปุ่น   โดยเกาะกำนี้ หากเพื่อนๆได้ลงดำน้ำตื้นของเกาะกำนี้ บอกเลยครับทั้งสวยงาม และสนุกมากๆ เมื่อเล่นน้ำเสร็จก็เดินขึ้นไปเที่ยวชมวิวที่ “อ่าวเขาควาย” ของ เกาะกำกันต่อเลย วิวสวยเอามากๆ เหตุผลที่เรียก “อ่าวเขาควาย” ก็เพราะหากมองลงมาจากที่สูงจะมีลักษณะเกาะที่มาบรรจบกันเป็นรูปเขาควาย ซึ่งสวยงามเอามากๆ ไปทั้งทีอย่าได้พลาดเชียวนะครับ

   และสำหรับการไปเที่ยวเกาะกำนี้ เพื่อนๆอย่างลืมเตรียมความพร้อมสำหรับการถ่ายรูปนะครับ เพราะระหว่างทาง มีทั้งเกาะค้างคาว เกาะญี่ปุ่นให้เราได้เยี่ยมชม บอกเลยหากจะหาเกาะที่เงียบสงบ ไม่วุ่นวาย ต้องเกาะกำ จังหวังระนอง ที่นี่เลยครับ และนี่คือการเที่ยวในเมืองไทยที่แสนวิเศษเพราะทั้งเดินทางงานแถมได้วิวสวยๆยังกับได้เที่ยวต่างประเทศกันเลยค่ะ