ประเทศลาว กับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศลาวที่เราต้องได้ไปเยือนมาฝากกันค่ะ

ประเทศลาว

หากให้พูดถึงประเทศที่มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยมาตลอด ทั้งในเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ประเพณี วิถีชีวิต และชาติพันธุ์ ประเทศลาว จะต้องติดอันกับประเทศแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน ซึ่งประเทศลาวก็เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการจะเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศด้วยงบสุดประหยัด เพราะค่าครองชีพที่ ประเทศลาว นั้นก็มีความใกล้เคียงกับประเทศไทย อีกทั้งยังเดินทางไปได้ไม่ยากอีกด้วย วันนี้เราเลยได้รวบรวม 5 สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศลาวที่เราต้องได้ไปเยือนมาฝากกันค่ะ

ประเทศลาว

            ปะตูไซ หรือ ประตูชัย ที่นี่เป็นสัญลักษณ์สำคัญในการเยือนเมืองหลวงของประเทศลาวอย่าง ‘เวียงจันทร์’ ที่โดยประตูเหล่านี้สร้างเพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกบรรพบุรุษที่สละชีวิตในช่วงการทำสงคราม นับว่ามีความงามที่สวยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ใครหลาย ๆ คนต่างเลือกมาที่นี่หากได้มาเที่ยวที่ประเทศลาวเพราะถ้าไม่มาก็แปลว่าไม่ถึงนั่นเอง

            บลูลากูน วังเวียง หนึ่งที่เที่ยวที่มีชื่อเสียงของวังเวียง โดยลักษณะของบลูลากูนจะเป็นบ่อน้ำผุดสีเขียวมรกตใสจนทำให้มองเห็นพื้นดินด้านล่าง ซึ่งมองเผิน ๆ ก็อาจจะมีความคล้ายคลึงกับสระมรกตในบ้านเราเลยค่ะ ใครที่อยากคลายร้อนลองไปกระโดดน้ำเล่นที่นี่สักครั้งรับรองว่าชื่นใจ

ประเทศลาว

            พระธาตุหลวง หรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘พระเจดีย์โลกะจุฬามณี’ ที่นี่เปรียบเสมือนศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวลาวที่นับถือศาสนาพุทธ โดยมีตำนานเล่ามากันว่าพระธาตุหลวงได้ถูกสร้างมาพร้อม ๆ กับการสร้างเมืองเวียงจันทร์ หากใครไปประเทศลาวแล้วไม่ได้แวะมาสักการะก็เหมือนกับว่าเดินทางมาไม่ถึงนั่นเองจ้า

            ถ้ำกองลอ อีกหนึ่งที่เที่ยวที่ห้ามพลาดเช็คอิน ที่นี่จะเป็นความงดงามที่ธรรมชาติเป็นผู้สร้างสรรค์ขึ้น โดยนักท่องเที่ยวจะได้นั่งเรือลอดถ้ำขนาดใหญ่ที่มีโขดหินต่าง ๆ รายล้อมเอาไว้ ที่สำคัญบริเวณนี้ยังเป็นเส้นทางหลักในการสัญจรไป-มา ของคนในหมู่บ้านตาลที่ถูกปิดล้อมด้วยภูเขาสูงทำให้ไม่มีถนนในการเดินทางนั่นเองค่ะ

            ปราสาทหินวัดพู ถือเป็นโบราณสถานที่องค์กรยูเนสโกได้ยกให้เป็นมรดกโลกเมื่อปี 2001 เป็นสถาปัตยกรรมแบบเขมรที่สร้างมาจากหินทรายและอิฐ ทั้งยังมีลวดลายเก่าแก่ที่สวยงามทำให้นักท่องเที่ยวที่ได้มาเยือนต่างประทับใจไปตาม ๆ กัน