ท่องเที่ยวแพร่ กับ 5 สถานที่ บอกเลยว่าใครมาต้องห้ามพลาด

ท่องเที่ยวแพร่
Phrathat Cho Hae at Phrathat Cho Hae Temple, Phrae

ถ้าพูดถึงการ ท่องเที่ยวแพร่ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ขึ้นชื่ออีกจังหวัด บอกเลยว่าเป็นสถานที่ที่มีวิถีชีวิตสโลว์ไลฟ์ ค่อยเป็นค่อยไป สามารถไปเที่ยวพักผ่อนได้ตลอด เป็นเมืองที่มีอากาศดี บอกเลยว่าใครที่ได้มาจะต้องติดใจกับเสน่ห์ของจังหวัดแพร่ เชื่อว่าหลาย ๆ คนกำลังหาที่เที่ยวไว้ในใจ เพราะช่วงนี้เป็นช่วงกัก ตัวเนื่องด้วยการระบาดของโควิด 19 เซฟสถานที่ต่าง ๆ ไว้ในใจ เมื่อโควิดหายไป คือต้องได้ไปแน่ ๆ วันนี้แอดเองก็มีสถานที่อยากจะมาแนะนำ คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ ที่บอกเลยว่าใครมาแพร่ห้ามพลาด บอกเลยว่าจังหวัดแพร่เป็นอีกจังหวัดที่คุณจะดื่มด่ำกับธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

สถานที่ ท่องเที่ยวแพร่ สถานที่แรกที่อยากแนะนำ คือ วัดพระธาตุช่อแฮ่ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญที่ใครมาแพร่จะต้องมากราบไหว้ สักการะ เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์และยังมีพระธาตุประจำของคนที่เกิดปีขาลอีกด้วย บอกเลยว่าเป็นสถาปัตยกรรมที่งดงามมากอีกวัดหนึ่งเลย

ท่องเที่ยวแพร่

สถานที่ท่องเที่ยวแพร่ สถานที่ที่สองที่อยากแนะนำ คือ อุทยานแห่งชาติแม่ยม มีเนื้อที่ของอุทยานที่กว้างใหญ่มากครอบคลุมสองจังหวัด ตั้งแต่แพร่ไปจนถึงลำปาง ซึ่งสามารถชมวิวเทือกเขาสูง และยังมีในส่วนแม่น้ำที่ไหลผ่าน เป็นแม่น้ำยมนั้นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ สถานที่ที่สามที่อยากแนะนำ คือ กาดกองเก่า ทางเหนือจะเรียก กาด ที่ทางภาคกลางจะเข้าใจว่าเป็นตลาดนั้นเอง หรือที่หลาย ๆ เข้าใจว่าคือ ถนนคนเดิน ที่สามารถซื้อก็สินค้ามากมายให้ได้จับจ่ายใช้สอย และยังได้เห็นวิถีชีวิตที่น่ารัก ของชาวแพร่อีกด้วย

กากองเก่า

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ สถานที่ที่สี่ที่อยากแนะนำ คือ จินเจอร์เบรด เฮาส์ แกลอรี่ เป็นร้านคาเฟ่ที่ ซึ่งเมื่อก่อนเป็นตึกเก่าทางเจ้าของร้านได้นำมารีโนเวทใหม่ แต่ยังมีสไตล์ความเป็นตึกเก่าอยู่ ตกแต่งให้อารมณ์เป็นไม้ออกโทนสีน้ำตาล มีอาหารและเครื่องดื่มมากมายให้เลือกทานกันได้ และยังมีในส่วนของแกลอรี่ แสดงผลงาน คนทั่วไปที่เข้ามาแสดงผลงาน บอกเลยว่าฟรีด้วยนะ และยังมีในส่วนของที่ บรรยากาศดีมาก

จินเจอร์เบรด เฮาส์ แกลอรี่

สถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดแพร่ สถานที่ที่ห้าที่อยากแนะนำ คือ คุ้มเจ้าหลวง เป็นอีกสถานที่ที่น่าสนใจมากในเมืองแพร่ ซึ่งจุดสนใจอยู่ที่ มีประตูและหน้าต่างรวมทั้งหมด 72 บาน และตัวสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 บอกเลยว่าถ้าได้แวะเข้าไปเหมือนกันหลุดเข้าไปในยุคเก่ากันเลยทีเดียว

คุ้มเจ้าหลวง

          ทั้งหมดก็คือ 5 สถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ที่อยากจะมาแนะนทุกคนให้ได้ไป เที่ยวสัมผัสบรรยากาศการใช้ชีวิต และวิถีชีวิตชาวน่านที่น่าหลงใหล บอกเลยว่าคุณสามารถตกหลุมรักเมืองเล็ก ๆ แห่งนี้ได้อย่างง่ายดาย

ประวัติความเป็นมาของ จังหวัดแพร่ : คลิก

ติดตามข่าวสารการท่องเที่ยวได้ที่ : https://mini-game.org