ที่เที่ยวเพชรบุรี : เขา-หาด-ถ้ำ ไปได้ใกล้ ๆ แค่เพชรบุรีนี้เอง

ที่เที่ยวเพชรบุรี

ใครที่ชอบบุกป่าฝ่าดง เที่ยวถ้ำ หรือเล่นน้ำทะเลชิล ๆ ที่ชายหาดต้องไม่พลาด 3 ที่ท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองเพชรบุรี ที่เป็นจังหวะที่มีทั้งป่าเขาและน้ำทะเลให้เราได้ท่องเที่ยวชม และบรรยากาศที่แตกต่างเหล่านี้ก็หาได้ง่าย ๆ และใกล้ ๆ กรุงเพียงการขับรถ 2 ชั่วโมงเท่านั้น ใครมาทั้งทีต่างก็ต้องลองไปให้ถึง ที่เที่ยวเพชรบุรี สักครั้ง

ที่เที่ยวเพชรบุรี

เขาพะเนินทุ่ง ที่เที่ยวเพชรบุรี นี้เป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งมีความอุดมสมบูรณ์ของพืชพรรณและสัตว์ป่ามากมาย ยอดเขานี้อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแก่งกระจานประมาณ 50 กิโลเมตร มีลักณษะเป็นภูเขาสูงสลับกับทุ่งหญ้ากว้างบนความสูงกว่า 960เมตรเหนือระดับน้ำทะเล

ซึ่งบริเวณนี้เป็นป่าดิบเขาและมีสัตว์ป่าชุกชุม ทำให้เกิดเป็นทิวทัศน์งดงาม และหากเรามาในช่วงฤดูฝนก็จะได้เห็นทะเลหมอกสวยงามชื่นใจจากที่นี่ได้ด้วย ที่อุทยานมีกิจกรรมเดินเขาที่ต้องใช้เวลาเดินทาง 2 วัน 1 คืน ใครที่คิดจะไปท่องเที่ยวก็ต้องเตรียมเวลาไว้ด้วย และอย่าลืมติดต่อเจ้าหน้าที่อุทยานเพื่อสอบถามข้อมูลก่อนด้วย

ถ้ำเขาหลวงที่เที่ยวเพชรบุรีนี้ตั้งอยู่บนเขาหลวง ที่จะมีบันไดคอนกรีตลงจากเชิงเขาไปจนถึงตัวถ้ำจำนวน 99 ขั้น ที่นี่รัชกาลที่ 4 เคยเสด็จมาประพาสและโปรดเกล้าให้สร้างบันไดลงมา และปรับปรุงเป็นที่เที่ยว ลักษณะของถ้าเป็นถ้ำสูงใหญ่

มีห้องหับและหินงอกหินย้อยมากมายงดงาม ที่สวยสะดุดตาเป็นเอกลักษณ์แตกต่างจากที่อื่นอื่นคือ บนเพดานถ้ำที่นี่จะมีโพรงให้แสงส่องลอดลงมา เป็นบรรยากาศที่งดงามและหาไม่ได้จากที่ไหน โดยเฉพาะเมื่อแสงแดดสาดลงมากระทบองค์พระสีทองที่ประดิษฐานอยู่ก็ยิ่งงดงาม และควรค่าต่อการมาเที่ยวชมที่สุด

หาดชะอำ ที่เที่ยวเพชรบุรี นี้ค่อนข้างขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว

ที่เที่ยวเพชรบุรี

หาดชะอำที่เที่ยวเพชรบุรีนี้ค่อนข้างขึ้นชื่อและเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั่วไปอยู่แล้ว โดยเรามักได้ยินชื่อนี้คู่กับชายหาดหัวหิน เพราะอยู่ห่างกันไปไม่มากนัก และที่นี่ก็มีโรงแรมรีสอร์ทฮิป ๆ มากมายให้เราได้เลือกพักกัน แต่ที่สุดแล้วชายหาดแห่งนี้ยังมีเอกลักษณ์ตรงที่เป็นชายหาดยาวกว่า 6 กิโลเมตร ที่น้ำไม่ลึกมาก

เหมาะกับการเล่นน้ำและทำกิจกรรมทางน้ำหลายอย่าง เช่น บานานาโบ๊ท เจ็ตสกี ขี่ม้า เล่นน้ำฯลฯ ซึ่งนักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวเล่นในวันหยุด เพราะอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพ และใช้เวลาเดินทางไม่นานนัก ทั้งยังเต็มไปด้วยร้านอาหารซีฟู๊ดสดใหม่ให้ได้เลือกรับประทานกันอีกด้วย

และด้วยที่เที่ยวเพชรบุรีที่หลากหลายแบบนี้ทำให้เราไม่แปลกใจเลยว่าจังหวัดนี้จึงกลายเป็นตัวเลือกหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้เวลาวันหยุดเสาร์อาทิตย์มาพักผ่อนด้วยมากที่สุดจังหวัดหนึ่งเลยทีเดียว