สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ ที่เก๊าไม้ล้านนา รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่

สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ

สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ แบบไม่ต้องยั้งชัตเตอร์ หรือกดกล้องสมาร์ทโฟนกับแบบ 100 ช็อต 1,000 ช็อตกันไปเลย สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนสายเชียงใหม่ – ฮอต ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 20 กิโลเมตร วิ่งผ่านอำเภอหางดง

เลยสี่แยกสันป่าตองมาเพียงเล็กน้อย สถานที่ถ่ายรูปสวยขั้นเทพ ตั้งอยู่ด้านซ้ายมือ อาจจะดูเหมือนสถานที่รกร้างอะไรสักอย่าง แต่เมื่อเข้าสู่สถานที่นั้นแล้ว ต้องอุทานดัง ๆ เลยว่า “โอ้ แม่เจ้า” เพราะสถานที่แห่งนี้ทั้งร่มรื่น ทั้งเย็นสบาย

สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ

สถานที่ถ่ายรูปสวยๆแห่งนี้คือ “เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท” หลายท่านก็คงจะสงสัยว่า “เก๊าไม้” คืออะไร ถ้าไม่อธิบายก็คงจะคาใจ เผลอ ๆ คืนนี้คืนพรุ่งนี้จะนอนไม่หลับเสียเปล่า ๆ ซึ่ง เก๊าไม้ แปลว่า ไม้ใหญ่ หรือร่มไม้ใต้เงาไม้ใหญ่ ส่วนล้านนา คืออาณาเขตภาคเหนือซึ่งปัจจุบันมีเชียงใหม่เหมือนเป็นศูนย์กลาง เมื่อรวม ๆ กันแล้ว จะมีความหมายประมาณว่า “ร่มไม้ใต้เงาไม้ใหญ่ในอาณาจักรทางภาคเหนือ”

เมื่อเดินทางเข้ามาถึงรีสอร์ทจะเห็นอาคารเรียงรายที่มีพืช เช่น ตีนตุ๊กแก พริกไทย หรือดีปลี เลื้อยปกคลุมไปทั่วบริเวณอาคารที่พัก ซึ่งใครจะนึกละว่าในสมัยก่อนตั้งแต่ พ.ศ.2498 จะเคยเป็นอาคารโรงบ่ม โรงงานยาสูบมาก่อน จนถึงประมาณปี พ.ศ.2538 ที่มีการนำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศอย่างแพร่หลาย โรงงานยาสูบจึงได้ปิดตัวลง และก็ได้ปรับเปลี่ยนเป็นสถานที่ที่สามารถถ่ายรูปได้แบบทุกมุมและเป็นรีสอร์ทที่สวยงาม ชื่อ “เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท”

เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ สำหรับคนชอบเที่ยว

สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ

            มุมถ่ายรูปภายในรีสอร์ทนั้นมีมากมายตั้งแต่ทางเข้า ป้ายต่าง ๆ ลานหญ้ากว้าง ๆ ด้านข้าง เตาเผาเก่า โรงบ่มเก่า สามารถถ่ายรูปได้ทั้งหมด (สามารถขับรถส่วนตัวไปถึงด้านใน) เมื่อเดินเข้าไปด้านในจะเจอโรงเรือนเก่า และสวนต่าง ๆ รวมไปถึงเก๊าไม้ที่จัดแต่งและตกแต่งให้มีความโมเดิร์นและสวยงามมาก เมื่อใครได้จับกล้องแล้วก็จะวางไม่ลงต้องตรงเข้าไปถ่ายรูปในทันที

ส่วนคนที่อยู่หน้ากล้องก็เป็นเจ้าหญิง เจ้าชาย ล้านโพสต์ สามารถโพสต์ได้ทุกท่า และทุกที่ เดินไปอีกนิดจะเจอคาเฟ่ ที่แห่งนี้ใช่ว่าจะไม่สามารถถ่ายรูปได้ รสชาติของกาแฟ ชาและเบเกอรี่ต่าง ๆ ก็มีรสชาติเยี่ยม บาริสต้าก็บอกเลยถ้าสาววายไปคงจะได้จิ้นกันฟินเว่อร์กับหลายหนุ่มหน้าตาดีผิวพรรณขาวตี๋สมเป็นหนุ่มชาวล้านนา ที่ไม่ใช่สาววายก็ได้ฟินกับหนุ่มหล่อเช่นเดียวกัน แต่บาริสต้าหญิงก็ใช่ย่อย ลูกค้าหนุ่มก็มองกันตาค้างกับ “สาวเหนือเจ้า” กันแบบตะลึง ใครต้องการจะถ่ายรูปกับบาริสต้า ก็คงต้องขอก่อนที่จะถ่ายรูปละกัน

สถานที่ถ่ายรูปสวย ๆ

            คาเฟ่ของที่เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ท มีการจัดแต่งจานอาหารได้น่าทานมาก ใครที่ต้องการถ่ายรูปอาหารจานต่าง ๆ เพื่อโพสต์ลงเพจ ก็สามารถทำได้ และภาพที่ถ่ายออกมา สวยงามพร้อมด้วยองค์ประกอบอย่างมาก

เมนูแนะนำถ้าไปถึงถิ่นไม่สั่งไม่ได้ ก็คือเมนู “สปาเก็ตตี้น้ำพริกอ่อง” หรือไม่ก็ “หมูแดดเดียว” แต่ถ้าสั่งพร้อมกับ “จิ๊นส้มหมกไข่” และข้าวนึ่งร้อน ๆ เพียงเท่านี้ก็อร่อยล้ำอาหารเหนือทวิสต์แล้ว อิ่มทั้งปาก อิ่มทั้งตา อิ่มทั้งใจ ถ้าอยากลองสัมผัสความอิ่มขนาดนี้ หรือต้องการถ่ายรูปวิวที่สวยขนาดนี้ หรือต้องการเข้าพักที่รีสอร์ทแห่งนี้ ก็คงต้องลองติดต่อไปที่เก๊าไม้ล้านนารีสอร์ทเพื่อสอบถามราคาและจองห้องพักกันดู